เอาแล้วไง! แฮชแท็ก “มี-ได้ก็เลี้ยงได้สิ” ไม่มีอยู่จริง พี่เลี้ยงเด็กสุดทนแฉยับ วีรกรรมคุณแม่วัยใส รู้ความจริงแล้วเจ็บจี๊ดแทนจริงๆ

แฮชแท็ก “มีเซ็กซ์ได้ก็เลี้ยงได้สิ” อาจเป็นประโยคเอาเท่ แต่ทำไม่ได้จริง ป้าพี่เลี้ยงสุดทน พิธีกรดังถึงขนาดเชิญแม่วัยใสพร้อมพ่อวัยรุ่นออก...


แฮชแท็ก “มีเซ็กซ์ได้ก็เลี้ยงได้สิ” อาจเป็นประโยคเอาเท่ แต่ทำไม่ได้จริง ป้าพี่เลี้ยงสุดทน พิธีกรดังถึงขนาดเชิญแม่วัยใสพร้อมพ่อวัยรุ่นออกทีวี โวยตนเองกระทบเจอแม่หัวหมอฝากเด็กมาเลี้ยง แต่ขาดการติดต่อ ต้องจ่ายค่านม ผ้าอ้อม แถมฉีดวัคซีนเอง สุดท้ายให้มูลนิธิตามหาจนเจอ เจรจากันแล้ว แม่เด็กไม่มีเงินสักบาท ลูกเอาเข้าสถานสงเคราะห์ ส่วนป้าเสียเงินฟรีไป 4 เดือนเต็มๆ


จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งตั้งแฮชแท็ก “... ได้ก็เลี้ยงได้สิ” มีความหมายว่า ถ้าตนสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้ เมื่อตั้งครรภ์ก็สามารถเลี้ยงลูกได้ โดยพบว่า ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์นั้นอยู่ในวัยที่กำลังศึกษาเล่าเรียน มีเพศสัมพันธ์กับวัยรุ่นด้วยกัน โดยการไม่ป้องกันจนตั้งครรภ์ และมีอายุแค่ไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์เท่านั้น สร้างความตกใจให้แก่ผู้พบเห็น และประณามว่า เป็นการสนับสนุนค่านิยมในทางที่ผิด ให้มีเพศสัมพันธ์โดยไม่รู้จักป้องกัน โดยคิดว่าเป็นความเท่ เป็นคนที่มีความรับผิดชอบหากเลี้ยงดูลูกได้ โดยไม่ได้มองว่าอาจเป็นภาระให้สมาชิกในครอบครัวคนอื่น
       
ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ประเวศ นิศากร” ได้กล่าวถึงรายการ โหนกระแส ทางช่อง 28 หรือช่องสาม เอสดี เมื่อคืนวันที่ 20 มิ.ย. ที่ นายกรรชัย กำเนิดพลอย ผู้ดำเนินรายการได้เชิญวัยรุ่นสองคนมาพูดในรายการ ระบุว่า ตนได้ดูรายการด้วยใจที่ปวดร้าว เพราะเป็นคนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากการกระทำของวัยรุ่นที่รักสนุกแล้วตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควร โดยที่ไม่ใช่ลูก ไม่ใช่หลาน ไม่ใช่สายเลือด

ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2559 แม่เด็กรายหนึ่ง อายุ 20 ปี อุ้มทารกอายุ 14 วัน ติดต่อมาหาตนเพื่อจ้างเลี้ยงลูกให้ แรกๆ ก็ไม่อยากรับ แต่เกิดสงสารจึงรับปากรับเลี้ยงให้ แรกๆ แม่เด็กก็ยังติดต่อได้บ้าง หลังๆ แม่เด็กเริ่มหายไป ติดต่อไม่ได้ ไม่มีการจ่ายเงินค่าเลี้ยงดู ค่านมลูก ค่าผ้าอ้อม เมื่อครบกำหนด ทารกต้องรับวัคซีน ก็ไม่มีเงินจ่ายค่าฉีดวัคซีน ทั้งที่ไม่ใช่ลูก ไม่ใช่หลาน ไม่ใช่ญาติพี่น้อง สุดท้ายด้วยความสงสารเด็ก ภาระทุกอย่างตกอยู่ที่ตนเพียงคนเดียว

ด้วยข้อกฏหมาย กลัวว่า สักวันหนึ่งถ้าแม่เด็กหัวหมอ ย้อนกลับมาแล้วกล่าวหาว่าขโมยลูกของเขา เลยเริ่มออกตามหาตัวแม่ของเด็ก แต่แม่ของเด็กก็ไม่ยอมรับการติดต่อจากป้า ความพยายามในการตามหาด้วยตัวเองหมดลง จึงประกาศตามเพจ ตามหาแม่เด็กคนนั้น ในที่สุด สหทัยมูลนิธิ ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในการตามหาแม่เด็ก กระทั่งแม่ของเด็กยอมรับการติดต่อจากมูลนิธิ
       
ถึงวันนัดเจอกันระหว่างป้าซึ่งเป็นพี่เลี้ยงกับแม่เด็กที่ กระทรวงพัฒนาสังคมและเพื่อความมั่นคงของมนุษย์ โดยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมปรึกษาหารือ ผลสรุปออกมาว่า จากการประเมินผู้ปกครองไม่มีศักยภาพ และไม่มีความพร้อมในการดูแลบุตรเด็กทารกอายุ 4 เดือน ต้องถูกส่งตัวเข้าสถานสงเคราะห์เพื่อรับการคุ้มครอง ตนไม่ใช่แม่เด็ก เข่าอ่อนแทบล้มทั้งยืน ส่วนเงินค่าจ้างเลี้ยง ค่านม ค่าผ้าอ้อม และค่าใช้จ่ายต่างๆ แม่เด็กยืนยันว่าไม่มีเงินติดตัวสักบาท ตนต้องก้มหน้ารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่ผ่านมาทั้งหมดคนเดียว จึงอยากให้คนอีกหลายคนมองเห็นในมุมของตนบ้าง ตนไม่เกี่ยวอะใรเลย ทำไมป้าต้องมารับรู้และโดนผลกระทบด้วย



loading...
From: http://www.siamdrama.com/view-9025.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images