เมื่อกำลังใจอยู่เหนือกำลังกาย!! ช่วยส่งคำขอนี้ไปถึง "ลุงตู่" ความฝัน "น้องบิ๊ก" ผมอยากรับใช้ชาติ ขอให้ปาฏิหาริย์บังเกิด (มีคลิป)

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ  ในวันที่ 19 มิ.ยที่ผ่านมา ในรายการ “ไมค์หมดหนี้” เด็กชายยอดกตัญญู วัย 13 ปี  “น้องบิ๊ก เจษฎา” ขอมาร้องเ...


ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ  ในวันที่ 19 มิ.ยที่ผ่านมา ในรายการ “ไมค์หมดหนี้” เด็กชายยอดกตัญญู วัย 13 ปี  “น้องบิ๊ก เจษฎา” ขอมาร้องเพลงทำเพื่อแม่เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะสิ้นลมหายใจ หลังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงสมอง เผยภายในปีนี้น้องบิ๊ก ผ่านการตายมาถึง 2 ครั้ง แต่ไม่อยากไปโรงพยาบาล เพราะรู้ว่ายังไงก็ต้องตาย อยากตายอยู่ที่บ้านมากกว่า เพราะมีทั้งแม่และพี่สาวที่รักอยู่ โดยน้องบิ๊กมีความฝันว่าอยากเป็นทหารจะได้ปกป้องชาติ



“น้องบิ๊ก” เด็กชายผู้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ผู้มีความฝันอยากเป็นรั้วของชาติ แต่ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมเหมือนคนอื่น แต่ยังมีจิตใจที่มุ่งมั่นในความฝัน และมองเห็นว่าชีวิตของเขาทำอะไรได้มากกว่าการนอนให้แม่ดูแล กำลังใจที่ได้จากครอบครัวผลักดันให้เขามีพลังที่จะต่อสู้แม้ชีวิตเคยผ่านภาวะวิกฤต ผ่านความตายมาแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน


ยิ่งไปกว่านั้น “แม่” ผู้ดูแลน้องบิ๊กมาตลอด เคยท้อ จนต้องชวนน้องบิ๊กกระโดดสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตาย แต่น้องบิ๊กกลับบอกแม่ว่า “เรายังมีพี่สาวที่รออยู่ที่บ้าน ถ้าทำแบบนั้นใครจะดูแลพี่”

ครั้งหนึ่งที่น้องบิ๊กเคยช็อคเนื่องจากน้ำตาลต่ำ จนหมอถึงกับถามแม่ว่า ทำไมไม่พาน้องมาหาหมอให้เร็วกว่านี้ คำตอบคือ น้องบิ๊กคิดว่าตัวเองไม่รอด ถ้าจะตายขอตายอยู่ที่บ้าน เพราะมีสิ่งที่ตัวเขาเองรักรออยู่ที่บ้านนั้นคือ “แม่”



ทางเพจ Workpoint Entertainment ได้นำเสนอคลิปวีดีโอของน้องภายใต้ข้อความว่า…

เมื่อกำลังใจอยู่เหนือกำลังกาย… 
‘น้องบิ๊ก’ หนุ่มน้อยคนนี้ ขอทำเพื่อแม่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนสิ้นลมหายใจ
ถึงแม้ร่างกายจะไม่สู้ แต่จิตใจสู้เกินร้อย 
#ไมค์หมดหนี้ #workpoint23


น้องบิ๊กมาร้องเพลงในครั้งนี้ เพื่อต้องการทำเพื่อแม่และพี่สาวเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจากโลกนี้ไป โดยมาร้องเพลงแลกกับการหมดหนี้ให้ครอบครัว ด้วยยอดหนี้ 95,000 บาท ที่มาจากการกู้เงินกองทุนหมู่บ้านมาเป็นค่ารักษาพยาบาลของตัวเอง


หลังจากฟังเรื่องราวของเด็กชายยอดกตัญญูคนนี้ทำให้พิธีกร คณะกรรมการ และผู้ชมต่างหลั่งน้ำตาไปกับชะตาชีวิตอันแสนเศร้า ซึ่ง เสนาลิง ได้พูดกลางรายการว่า “ต่อจากนี้ถ้าพี่จะทำบุญพี่จะให้บิ๊กทั้งหมดเลย พี่จะสร้างพระ ทำกฐิน ทำทุกอย่างให้บิ๊กทั้งหมดเลย ขอให้บิ๊กหายนะลูก”

ชมคลิป


loading...
From: http://www.siamdrama.com/view-9021.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images