เอาแล้วไง!! รพ.บุณฑริก ทำคลอดสาววัย18 ตกเลือดเสียชีวิต ล่าสุด!! โรงพยาบาลออกมาชี้แจงแล้ว รู้เลยความจริงเป็นยังไง (รายละเอียด)

กรณีแม่วัย 18 ปีคลอดลูกแล้วเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นมีการแชร์และแสดงความเสียใจ และให้ความคิดเห็นว่าโร...


กรณีแม่วัย 18 ปีคลอดลูกแล้วเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากนั้นมีการแชร์และแสดงความเสียใจ และให้ความคิดเห็นว่าโรงพยาบาลต้องรับผิดชอบ ล่าสุด ครอบครัวผู้เสียชีวิตเข้าใจการทำงานของแพทย์แล้ว

ภาพและข้อความที่มีผู้แชร์ในโลกโซเชียลแสดงความเสียใจต่อนางสาวพิมลพรรณ จันทเกรียง อายุ 18 ปี ชาวบ้านห้วยปอ อำเภอบุณฑริก ที่เสียชีวิตเพราะตกเลือดจากการคลอดลูกในโรงพยาบาลบุณฑริก จนกลายเป็นการต่อว่าโรงพยาบาล



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเรื่องดังกล่าวกับ นายแพทย์ทนง คำศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุณฑริก ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 เวลาประมาณ 04.00 น.ได้รับคนไข้มีอาการปวดท้องอายุครรภ์ 38 สัปดาห์ 3 วัน มดลูกเปิดประมาณ 1 เซนติเมตร จึงให้นอนรอคลอด ประมาณ 16.00 น.คนไข้คลอดลูกเป็นเพศชาย น้ำหนัก 2,870 กรัม เด็กปกติแต่แม่มีภาวะตกเลือด แพทย์เวรทั้ง 2 คน ช่วยทำการรักษาและเตรียมย้ายผู้ป่วย โดยประสานโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม เพื่อเตรียมเลือดให้คนไข้ระหว่างส่งตัว หลังรับเลือดจากโรงพยาบาลเดชอุดม ได้ส่งต่อคนไข้มายังโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ ถึงโรงพยาบาลประมาณ 21.50 น. คนไข้ยังมีชีพจรอยู่ เมื่อนำตัวเข้าห้องรักษา คนไข้ได้เสียชีวิตในเวลา 22.40 น.ตลอดการทำงานครอบครัวของคนไข้อยู่ในเหตุการณ์ เข้าใจการทำงานของทีมแพทย์ ที่พยายามช่วยเหลือคนไข้จนถึงที่สุด จึงอยากให้สังคมเข้าใจ


ด้าน นายทองใส แท่งหิน พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่าลูกสาวไปทำงานที่อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง กลับมาอยู่บ้านก่อนครบกำหนดคลอด 1 เดือน เพื่อจะให้ญาติพี่น้องคอยดูแล เมื่อมีอาการปวดท้องจึงพาไปส่งโรงพยาบาล ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้ ครอบครัวเสียใจมาก แต่ก็พอใจในสิ่งที่โรงพยาบาลแสดงออก และเข้าใจการทำงานของหมอ เพราะต่างก็ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย จากนี้ทางญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลไปจนถึงวันที่ 13 มิถุนายน และฌาปนกิจศพในวันที่ 14 นี้




loading...
From: https://popoza.com/okay-bun/

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images